Sự phổ biến của các game Battle Royale như PUBG và Fortnite là không thể bàn cãi. Nó khiến cho nhiều tựa game khác cũng phải ra mắt mode chơi này để bắt kịp với xu hướng chung của thời đại. Mặc khác, thể loại này cũng rất linh hoạt nên có thể chỉnh sửa để phù hợp với nhiều kiểu game, bao gồm cả thể loại chiến thuật theo lượt như Civilization VI.

Tựa game này là một sản phẩm lấy đề tài về chính trị, chiến thuật cực kì điển hình. Một sản phẩm khá khó chơi nhưng rất lôi cuốn khi cho phép người chơi phát triển nền văn minh từ thời kì “đồ đá” cho đến vũ khí tên lửa, thậm chí có quy mô ngoài vũ trụ.

Đương nhiên, nhà sản xuất Civilization VI sẽ có những điều chỉnh cần thiết về lối chơi của Red Death, tên của chế độ Battle Royale, sao cho nó phù hợp nhất. Nhưng vẫn sẽ giữ lại những yếu tố mang tính cốt lõi như vòng bo và áp lực phải là nền văn minh tồn tại đến cuối cùng.

Cơ chế của Red Death như sau:

Mỗi 1 trận đấu trong Red Death là cuộc chơi của 12 game thủ. Mỗi game thủ điều khiển 1 nền văn minh theo cách của họ. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải xây dựng các nền văn minh này từ đầu, thay vào đó, mỗi người chơi sẽ điều khiển 1 nhóm lực lượng riêng với bối cảnh hậu tân thế. Các lực lượng này sẽ có những lợi thế riêng biệt và bạn có thể tận dụng trong quá trình chơi.

Thay vì, thả 12 người xuống những điểm ngẫu nhiên như các game Battle Royale truyền thống, mỗi thế lực sẽ có mặt trên 1 điểm an toàn với 1 lực lượng bộ binh, 1 lực lượng súng máy và 1 thường dân.

Vùng an toàn này sẽ co hẹp lại theo số lượt chơi nhất định, nó ép cho các game thủ phải di chuyển đơn vị của mình vào trong và từ đó, phải đối đầu với những người chơi khác.

Luật hạ gục đối phương cũng được bổ sung vào Red Death đơn giản như sau: Nếu thường dân cuối cùng của nền văn minh này bị bắt, thế lực đó sẽ thua. Do đó, các game thủ phải sử dụng mọi đơn vị tấn công để bảo vệ thương dân đó. Các thế lực có thể gia tăng chỉ số rank của mình, điều này giúp thế lực đó có thêm nhiều đơn vị tấn công khác bao gồm: trực thăng, xe tăng và đương nhiên là cả dân thường bằng cách chiếm đóng các tàn tích hoặc các trại tập trung.

Hệ thống hòm thả đồ (thính, package) cũng sẽ xuất hiện trong game ở 1 điểm ngẫu nhiên. Nó chứa các đơn vị pháo binh, tăng và thậm chí là cả bom hạt nhân để ném vào bất cứ địa điểm nào trong tầm ngắm.

Cứ như vậy, các thế lực này sẽ tiếp cận nhau, tấn công nhau theo nhiều cách khác nhau. Thế lực hay nền văn minh nào tồn tại đến cuối cùng sẽ là người chiến thắng.

Đơn vị phát triển Civilization 6 đã công bố về 1 chế độ chơi mạng mới cho game thủ nhưng chẳng 1 ai nghĩ, nó sẽ là Battle Royale. Chế độ này sẽ miễn phí với tất cả những người đã sở hữu Civilization VI.

Tuy nhiên, vì chế độ này được áp dụng vào game theo 1 cách gây shock với nhiều game thủ, khá nhiều phản hồi cả tích cực và tiêu cực đã xuất hiện. Có người cho rằng, đây có thể là một cách khai phá mới cho chế độ Battle Royale, nhưng cũng có người đang chẳng hiểu nhà phát triển game nghĩ gì. Và họ cũng không hiểu đây có phải là một trò đùa hay không?